24 Cách Giảm Cân Khoa Học Nếu Áp Dụng Thường Xuyên Sẽ Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

0
31
Cách giảm cân khoa học

Xây dựng thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh không phải là một điều dễ dàng. Nếu bạn muốn giảm cân tự nhiên bằng cách thay đổi lối sống là điều rất khó khăn để thực hiện.

Bằng cách thay đổi từng bước lối sống hàng ngày sẽ tạo cho bạn một thói quen sinh hoạt tốt, giúp giảm cân tại nhà không cần dùng thuốc.

Dưới đây là 24 cách giảm cân khoa học bạn nên áp dụng:

24 Cách Giảm Cân Khoa Học:

#1/ Đừng “Ăn kiêng”, thay vào đó hãy ăn uống lành mạnh

Đa số những người muốn áp dụng các cách giảm cân cấp tốc đều ăn kiêng.

Ăn kiêng không hẳn là tốt. Bởi chế độ ăn kiêng giảm cân thường sẽ ảnh hướng ít nhiều đến sức khỏe của bạn.

Thay vì ăn kiêng, hãy biến mục tiêu giảm cân của bạn trở đi kèm với khỏe mạnh, hạnh phúc và sự thoải mãi hơn.

Tập trung vào kiểm soát nhu cầu ăn uống của bạn thay vì kìm hãm nó.

#2/ Khoa học cho thấy tập thể dục sẽ không giúp bạn giảm cân nhiều

Cách giảm cân khoa học bằng tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục chiếm một phần nhỏ lượng calo đốt hàng ngày.

Một thực tế về tập thể dục là ngay cả khi bạn cố gắng tập luyện càng nhiều, lượng calo bạn đốt chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí năng lượng trong ngày của bạn.

Có ba hoạt động chi tiêu nhiều năng lượng của cơ thể gồm:

1) Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản hoặc năng lượng được sử dụng cho chức năng cơ bản khi cơ thể nghỉ ngơi.

2) Năng lượng dùng để tiêu hóa thức ăn

3) Năng lượng được sử dụng trong hoạt động thể chất.

Trong đó tỷ lệ trao đổi chất cơ bản chiếm phần lớn lượng năng lượng tiêu hao của chúng ta, khoảng 60 đến 80% tổng chi phí năng lượng

Các hoạt động thể chất chỉ tiêu ngốn của chúng ta 10 đến 30%. Trong đó tập thể dục chỉ là một phần rất nhỏ.

10% còn lại dành cho hoạt động tiêu hóa thức ăn của cơ thể.

Điều đó có nghĩa là cho dù bạn có tập luyện hàng giờ đồng hồ trong phòng tập chưa chắc đã đốt năng lượng nhiều hơn cô bán hàng rong vỉa hè.

Tập thể dục thường xuyên có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa ung thư, cải thiện huyết áp, cholesterol và đường, tăng cường giấc ngủ, sự tập trung

Đáng buồn thay, tập thể dục không phải là một loại thuốc giảm cân tốt nhất.

#3/ Uống nước trước các bữa ăn:

Có bạn đã chia sẻ với tôi một bí quyết giảm cân tuyệt vời mà bạn ấy đã áp dụng và giảm 15 cân trong 2 tháng.

Rất đơn giản!

Uống một ly nước trước các bữa ăn.

Nó sẽ giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

Nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất khoảng 24-30% trong khoảng thời gian 1-1,5 giờ.

Một nghiên cứu cho thấy uống nửa lít nước khoảng nửa giờ trước mỗi bữa ăn giúp cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn.

Và giảm cân thêm 44%.

Thật tuyệt vời!

#4/ Ăn Trứng Vào Bữa Sáng

Ăn trứng vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích, bao gồm giúp bạn giảm cân.

Các nghiên cứu cho thấy việc thay thế bữa ăn sáng có ngũ cốc bằng trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo, và giảm cân nhiều hơn.

Nếu bạn không thể ăn trứng vì lý do nào đó, hãy cung cấp cho cơ thể bất kỳ nguồn protein chất lượng nào cho bữa ăn sáng.

Điều đó tốt hơn rất nhiều so với việc bạn ăn kiêng hay tập thể dục.

#5/ Chia nhỏ các bữa ăn

Nghiên cứu cho thấy, việc bỏ ăn cả ngày và thay vào đó là một bữa ăn lớn vào bữa tối có thể dẫn đến tăng nguy cơ béo phì và đái tháo đường.

Vì vậy, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, thực hiện với các loại đồ ăn nhẹ. Như vậy sẽ giúp làm chậm quá trình trao đổi chất, không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe và có tác dụng giảm cân rất tốt.

#6/ Ăn sáng đầy đủ:

Nhiều người sợ ăn sáng thường xuyên sẽ dẫn đến béo phì. Và thường bỏ bữa sáng để giảm cân.

Đó là một cách giảm cân sai lầm!

Bởi vì khi bạn giảm ăn vào bữa sáng, bạn sẽ thường ăn nhiều hơn vào các bữa trưa, chiều.

Điều đó thực sự tai hại!

Bởi nó sẽ càng làm tăng nguy cơ bị béo phì hơn.

Nghiên cứu khoa học cho thấy ăn sáng đầy đủ giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Các bữa ăn trưa và tối sẽ giảm đi, do đó góp phần rất lớn vào việc giảm cân.

#7/ Thay đổi môi trường sống:

Dẹp những món đồ ăn vặt thường xuyên nhìn thấy trong nhà đi.

Giảm số lượng thức ăn trong tủ lạnh của bạn.

Hạn chế tối đa các loại đồ ăn trong nhà.

Làm như vậy bạn sẽ ít tiếp xúc với các loại đồ ăn hơn, sẽ rất tốt cho việc giảm cân của bạn.

#8/ Ăn nhẹ trước khi ăn

Bạn nghĩ rằng ăn càng nhiều thứ thì sẽ càng dễ béo hơn?

Đó là điều sai lầm!

Hãy ăn một quả táo hoặc một cốc sữa chua nhỏ trước bữa tối. Điều đó sẽ giúp bạn ăn ít hơn 1/3 lượng thức ăn so với bình thường.

Một bữa ăn nhẹ trước các bữa chính sẽ giúp bạn giảm đói, ăn ít hơn, giảm nguy cơ béo phì hơn.

#9/ Ăn chậm, nhai kỹ:

Ăn chậm sẽ giảm tốc độ nhai của bạn, giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt hơn, tạo cảm giác no lâu hơn.

Nên áp dụng “Ăn chậm, nhai kỹ” để giúp cơ thể hấp thu tốt, ăn ít hơn, giảm cân nhanh chóng.

#10/ Tắt tivi/điện thoại trong khi ăn

Một thói quen chúng ta thường mắc phải là vừa ăn vừa xem tivi.

Đó là một thói quen tai hại!

Hãy tắt tivi trong khi ăn cơm. Nó sẽ giúp bạn không bị lôi cuốn vào các tập phim và ăn trong vô thức.

Tắt tivi đi sẽ giúp tập trung vào bữa ăn, kiểm soát tốt hơn lượng thực phẩm ăn hàng ngày.

Hãy thay đổi thói quen vừa ăn vừa xem tivi sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.

#11/ Ăn nhiều rau hơn

Tất nhiên rồi!

Ăn nhiều rau xưa nay vẫn là một cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ.

Ăn rau nhiều hơn sẽ làm tăng chất xơ, giúp chúng ta no lâu hơn.

Vì vậy giúp giảm nhu cầu ăn uống và có tác dụng tuyệt vời đối với việc giảm cân.

Cách giảm cân khoa học bằng ăn nhiều rau xanh

Các loại rau tốt cho việc thực hiện chế độ giảm cân khoa học:

  • Bông cải xanh
  • Súp lơ
  • Rau bina
  • Cà chua
  • Cải bắp
  • Rau diếp cá
  • Dưa chuột

#12/ Kiểm soát bản thân trước những cơn đói:

Đó là điều khó nhất bạn phải vượt qua.

Nếu không kiểm soát được bản thân khi bạn đói, bạn sẽ dễ dính vào nguy cơ ăn uống vô tội vạ.

Muốn giảm cân nhanh chóng, bạn phải kiểm soát tư tưởng của mình trước. Nếu không vượt qua được chính mình thì đừng nghĩ đến việc giảm cân.

Đó là một điều xa vời!

#13/ Bổ sung nhiều Protein hơn

Đừng chỉ ăn rau không, ăn nhiều protein còn giảm cân tốt hơn chỉ ăn rau củ.

Ăn nhiều protein hơn đã được chứng minh là thúc đẩy sự trao đổi chất từ ​​80 đến 100 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn nhiều protein cũng có thể làm giảm sự thèm ăn và suy nghĩ ám ảnh về thức ăn khoảng 60%.

Giảm bớt ham muốn ăn nửa đêm nửa đêm.

Và khiến bạn no đến mức bạn tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày.

Chỉ bằng cách ăn đầy đủ protein hàng ngày.

Ăn nhiều các loại thực vật chứa nhiều protein như: Đậu, lạc, trứng, sữa, cá… sẽ giúp cơ thể có đầy đủ các loại protein cần thiết mà không lo béo phì.

Giảm các loại chất béo động vật giúp giảm lượng calo, giảm béo. Chúng ta cũng cần bổ sung các loại chất béo lành mạnh có trong các loại thực phẩm như: quả dừa, các loại hạt, cá…

Qua nghiên cứu cho thấy ăn kết hợp giữa các loại chất béo lành mạnh và chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn, qua đó giúp giảm cân tốt hơn.

#14/ Ăn nhiều chất xơ

Ăn nhiều rau và các món có nhiều chất xơ như cây họ đậu có thể giúp chúng ta no lâu hơn.

Hãy ăn rau xanh hàng ngày, bữa nào cũng nên có rau xanh.

#15/ Tập thể dục 3 lần mỗi tuần

Ở #2 tôi đã đề cập đến việc khoa học chứng minh tập thể dục không giúp bạn giảm cân nhiều.

Tuy nhiên tập thể dục cũng góp phần không nhỏ vào việc giảm cân.

Lựa chọn tốt nhất là đi đến phòng tập thể dục 3-4 lần một tuần.

Hãy đốt cháy nhiều calo và ngăn chặn sự trao đổi chất của bạn. Tập GYM là cách giảm cân cho nam tốt nhất.

Một số bài tập tôi thường áp dụng thêm như đi bộ, chạy bộ, chạy, đạp xe hoặc bơi lội.

#16/ Giảm các thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột có tác dụng bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, nhưng thiếu các chất dinh dưỡng như Vitamin, chất khoáng, chất xơ…Ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrate khiến lượng đường trong máu tăng cao, tăng khả năng tích mỡ.

Vì vậy muốn giảm cân cần giảm các loại thực phẩm chứa tinh bột.

#17/ Giảm lượng đường trong thức ăn

Nhiều người có thói quen nấu ăn gì cũng cho thêm chút đường cho dễ ăn. Đường khiến tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và gây béo phì.

#18/ Hạn chế dầu ăn

Giảm các món ăn xào, chiên và thay vào đó bằng các món luộc, hấp. Hạn chế sử dụng dầu ăn hàng ngày góp phần giảm nguy cơ béo phì.

#19/ Ăn trái cây, thay vì uống nước trái cây

Nước ép trái cây cung cấp một số loại vitamin, nhưng không có nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng như khi ăn trực tiếp trái cây.

Muốn giảm cân, hãy ăn trái cây trực tiếp thay vì uống nước ép hàng ngày.

#20/ Nhai kẹo cao su

Một mẹo nhỏ giúp hạn chế sự thèm ăn đó là nhai kẹo cao su.

Qua nghiên cứu, nó có tác dụng giảm sự thèm ăn đồ ngọt và mặn, giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn.

Ngoài ra nó cũng có tác dụng làm giảm sự căng thẳng, lo lắng.

Hồi còn học sinh tôi vẫn thường hay có thói quen nhai kẹo cao su. Đây là mẹo nhỏ giúp giảm cân tại nhà cho học sinh mắc bệnh béo phì.

#21/ Uống trà xanh

Uống trà xanh là một mẹo đơn giảm giúp giảm cân rất tốt vì trà xanh có khả năng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, tăng sức đề kháng.

Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư.

Đây là một bí quyết giảm cân cho nam giới nên áp dụng. Tất nhiên chị em cũng nên uống trà xanh hàng ngày.

#22/ Đánh răng sau khi ăn

Hãy rèn một thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn. Nó sẽ giữ cho bạn không bị cám dỗ bởi các loại thức ăn trong tủ lạnh.

#23/ Giảm căng thẳng

Căng thẳng làm tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thèm đồ ngọt. Nếu bạn bị áp lực quá nhiều trong công việc hoặc gia đình hãy thiền.

Thiền giúp chúng ta tĩnh tâm hơn, ngẫm nghĩ sự đời hơn. Hãy tập suy nghĩ tích cực, việc gì cũng có hai mặt của nó.

Thử với câu thần chú này trước mọi sự việc “Như thế cũng tốt”.

#24/ Ngủ ngon giấc mỗi tối

Ngủ kém là một trong những yếu tố nguy cơ mạnh nhất để tăng cân.

Vì vậy việc chăm sóc giấc ngủ của bạn là quan trọng.

Hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi tối sẽ có hiệu quả rất tốt đối với việc giảm cân.

KẾT LUẬN:

Giảm cân là một quá trình gian khổ, vất vả.

Bạn phải vượt qua chính mình trước những cám dỗ của thực phẩm.

Thay đổi các thói quen xấu hàng ngày.

Xây dựng một kế hoạch tập luyện phù hợp.

Hãy áp dụng thường xuyên 24 cách giảm cân khoa học trên đây.

Nếu sau một tháng bạn không giảm được cân nào, comment vào bài viết, tôi sẽ gửi cho bạn miễn phí một kế hoạch giảm cân khoa học!

Tham khảo thực đơn giảm cân trong 1 tháng sau đây:

Buổi sáng 6 – 7 giờ dành 20 phút để chạy bộ.

Buổi trưa: Chỉ ăn rau, uống nước canh, ăn cá, không ăn tinh bột, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Buổi chiều: Ăn trái cây như táo, dưa hấu, lê và một hộp sữa chua.

Luôn uống nước mọi lúc mọi nơi và uống nhiều nhất có thể.

Tối 7 – 8h tập thể dục zumba tại phòng tập.

Kết quả cô gái 16 tuổi này đã giảm 9kg trong vòng 1 tháng. Tuyệt vời!

0/5 (0 Reviews)
 

KHÔNG CÓ BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN